MỤC TIÊU GIÁO DỤC TRẺ MẪU GIÁO 3 - 4 TUỔI
1. Phát triển thể chất:
- Khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
- Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khoẻ
- Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo sự an toàn của bản thân
- Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh hành động nguy hiểm.
2. Phát triển nhận thức:
- Xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các sự vật, hiện tượng
- Nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản.
- Thể hiện một số hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình...
- Có một một số khái niệm sơ đẳng về toán ( Nhận biết số đếm, số lượng; So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng ; Sử dụng các số từ 1-5 để chỉ số lượng, số thứ tự;Tách một nhóm đối tượng thành hai nhóm nhỏ hơn)……
- Nhận biết vị trí trong không gian và định hướng thời gian ( Mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày…)
3.Phát triển ngôn ngữ:
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hoá trong cuộc sống hàng ngày ( Nói rõ để người nghe có thể hiểu được; Sử dụng được các loại câu đơn, câu ghép…)
- Có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết ( Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem; Nhận ra kí hiệu thông thường trong cuộc sống…)
4.Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- Có ý thức về bản thân ( Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ; Nói được điều bé thích, không thích…)
- Có khả năng nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người và sự vật hiện tượng xung quanh
- Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi ( Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình; Biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ ; Biết trao đổi, thoả thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung…)
5/. Phát triển thẩm mỹ:
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật
- Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình (Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ…)
- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.