ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 3
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ 8
Số: 93/CL-MNTT8
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Quận 3, ngày 30 tháng 09 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020
Trường Mẫu giáo Tuổi thơ 8 được thành lập từ trường Mầm non Tuổi thơ 13-Phường 13 theo Quyết định số 10/QĐ-UB ngày 01 tháng 10 năm 1988 của Ủy ban nhân dân Quận 3 về việc đổi tên cho các trường Mẫu giáo và Nhà trẻ Quận 3. Năm 2001 theo Quyết định số 44/QĐ-UB ngày 11 tháng 10 năm 2001 của Ủy ban nhân dân Quận 3 về việc đổi trường Mầm non Tuổi thơ 8 thành trường Mầm non bán công Tuổi thơ 8. Tháng 07/2006 theo Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 20 tháng 07 năm 2006 của Ủy ban nhân dân Quận 3 vể việc trường Mầm non bán công Tuổi thơ 8 chuyển thành trường Mầm non Tuổi thơ 8. Trường tọa lạc tại số 295 đường Hai Bà Trưng Phường 8 Quận 3, nằm trong khuôn viên đất nhà dòng thánh Phao Lô. Diện tích đất 1160,58m2, diện tích xây dựng 1235,29m2, sân chơi có diện tích 690,71m2, tổng diện tích sử dụng là 1926, 29m2. Trường gồm 05 phòng học và 05 phòng chức năng. Các phòng có đủ diện tích, đạt chuẩn, thoáng mát, đảm bảo ánh sáng, được trang bị đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu của bậc học mầm non.giáo dục trẻ theo yêu cầu của bậc học mầm non.
Trong những năm học trước trường Mầm non Tuổi thơ 8 đã vượt qua cũng không ít khó khăn về tình hình cơ sở thu hẹp phải trả về cho nhà dòng từ 15 nhóm lớp đến thời điểm hiện tại chỉ còn 05 nhóm lớp, cấu trúc lớp học chưa phù hợp với mầm non, nhân sự thay đổi qua từng thời kỳ. Thế nhưng từ năm 2012 trở lại đây trường đã khởi sắc hơn bởi lẽ tập thể đã khẳng định mình và từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng của trường so với các trường trong quận. Đặc biệt là 2 năm học liên tục 2012-2013, 2013-2014 nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc do Ủy ban nhân dân Thành phố khen tặng. Chi bộ thành lập năm 2012, gồm 03 đảng viên. Tuy mới thành lập nhưng 03 năm liên tục 2012-2013-2014 chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh.
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
I. Môi trường bên trong
1)Tình hình nhân sự:
|
Năm học 2010 - 2011
|
Năm học 2011 - 2012
|
Năm học 2012 - 2013
|
Năm học 2013 - 2014
|
Năm học 2014 - 2015
|
Tổng số CBQL
|
03
|
03
|
03
|
03
|
03
|
Tổng số giáo viên
|
10
|
10
|
11
|
11
|
11
|
Tổng số nhân viên
|
07
|
07
|
09
|
09
|
10
|
* Mặt mạnh: Không có
* Mặt yếu:
- Tình hình nhân sự thay đổi theo từng năm.
- Tỉ lệ giáo viên trên chuẩn chưa cao.
2) Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học
Thời gian
|
Nội dung
|
Ghi chú
|
Năm học 2010-2011
|
- Làm giàn khung sắt trồng cây dây leo tạo mảng xanh.
- Mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho học tập, vui chơi của trẻ như:
+ Khâu nuôi: ca, dĩa, nĩa, đồ gấp, đũa.. khăn , gối, nệm..
+ Khâu dạy: Trang bị đồ dùng đồ chơi các nhóm lớp, kệ đồ chơi, sách thư viện, đồ chơi ngoài trời: các con thú bập bênh.
|
CSVC
|
Năm học 2011-2012
|
- Sơn mới phòng nhóm lớp, mỗi lớp một màu sắc khác nhau .
- Trang bị một số kệ đồ chơi mới cho các nhóm lớp .
- Thực hiện cải tạo làm hố cát cho các bé chơi ngoài sân.
- Tiếp tục mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho học tập, vui chơi của trẻ
- Thực hiện làm “Mái nhà xanh” ngoài sân.
|
CSVC
|
Năm học 2012-2013
|
- Xây mới 2 khu vực sân khấu và sân chơi nhà trẻ, lát gạch toàn bộ 2 nhà vệ sinh của trẻ.
- Mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho học tập, vui chơi theo danh mục của Bộ qui định như:
+ Khâu nuôi: Trang bị đồ dùng : ca, dĩa, nĩa, đồ gấp, đũa...
+ Khâu dạy: Trang bị đồ dùng đồ chơi các nhóm lớp theo danh mục, 100% các lớp có kệ mới đầu đĩa DVD. Các đồ chơi ngoài trời : các loại bập bênh, đồ chơi liên hoàn ….
- Sở cấp, phát cho trường : 03 Tivi 42in, 05 cổng chui, 05 bộ lắp ráp, 02 kệ cặp - dép, 02 tủ đựng nệm, 04 thùng gỗ xây dựng .
|
XHHGD
CSVC
SGD-ĐT trang bị
|
Năm học 2013-2014
|
- Thay hệ thống đường điện mới tại phòng đa năng.
- Trang bị 6 cây quạt treo tường mới cho các lớp.
- Thay 10 hệ thống xả nước bồn cầu nhà vệ sinh cho trẻ.
- Lót gạch nền nhà vệ sinh tầng trệt, lót gạch sân chơi ngoài sân, nhà banh ngoài trời, xây phòng để Gas tại nhà bếp để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, mua 01 máy giặt và 1 máy nước nóng.
- Bổ sung trang thiết bị phục vụ cho công tác GD-CSND như:
+ Trang bị một số kệ đồ chơi cho trẻ tại các lớp và phòng đa năng, 5 tủ đựng đồ dùng cho GV các lớp, 01máy vi tính, bàn gỗ cho trẻ 5T và 1 máy in phục vụ cho GV in giáo án
+ Trang bị ghế phòng đa năng và ghế nhựa hoạt động lễ hội dưới sân, 01 bộ máy tương tác thông minh theo đề án phổ cập trẻ MG 5 tuổi.
|
CSVC
XHHGD
CSVC
XHHGD
|
Năm học 2014-2015
|
- Sơn nước mới lại toàn trường và thực hiện ốp gạch men tường 5 nhóm lớp.
- Trang bị một bồn rửa chén mới cho nhà bếp.
- Đã thực hiện trang bị một số đồ dùng đồ chơi mới
+ 02 bộ đồ chơi liên hoàn phát triển vận động ngoài sân cho trẻ.
+ Trang bị 5 kệ thư viện mới cho các lớp, 4 kệ giỏ cặp – dép mới cho các lớp, 01 máy laptop cho GV thực hiện soạn giáo án.
+ Trang bị ghế mới cho nhóm 25 -36 th và lớp Mẫu giáo 5 tuổi.
|
Ngân sách
XHHGD
CSVC
|
* Mặt mạnh:
Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo: Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, Đảng ủy phường 8 và sự chung tay góp sức của phụ huynh học sinh trường Mầm non Tuổi thơ 8.
* Mặt yếu:
Do trường nhiều năm liền chỉ tập trung vào sửa chữa, trang bị đồ dùng - đồ chơi trong và ngoài lớp cho đúng hạng mục vì vậy chưa có kinh phí để trang bị mỗi lớp 01 máy vi tính để đáp ứng yêu cầu công nghệ thông tin.
II. Môi trường bên ngoài
* Cơ hội:
- Địa điểm trường nằm ngay trung tâm quận 3 và quận 1, gần chợ, nhà thờ, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trung học phổ thông nên rất thuận lợi cho phụ huynh đưa trẻ đến trường.
- Trường, lớp, sân chơi rộng thoáng mát là nơi tạo niềm vui cho trẻ và là nơi tin tưởng đối với phụ huynh.
* Thách thức
- Địa điểm trường nằm ngay trong khu vực của nhà dòng Thánh PhaoLô, kế bên là trường mầm non Thiên Phước, khu vực lầu 2 là học sinh trường Hai Bà Trưng học.
- Kết cấu trường lớp không đúng chuẩn mầm non.
III. Đánh giá những mặt đạt được và những mặt chưa đạt được trong thực hiện chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2015
- Mặt đạt được: Cơ sở vật chất ngày càng được quan tâm và đầu tư đúng mục tiêu. Trang thiết bị, đồ dùng - đồ chơi mang tính thẩm mỹ và chất lượng, trang bị đầy đủ mang lại hiệu quả trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
+ Nguyên nhân khách quan: Cán bộ quản lý nắm vững mục tiêu giáo dục và định hướng đúng chiến lược.
+ Nguyên nhân chủ quan: Ban giám hiệu trẻ, nhiệt tình, có tâm với nghề.
- Mặt chưa đạt được: Chất lượng giáo dục chưa được nâng cao, phụ huynh còn phản ánh về việc 2 cấp học lại học chung 01 trường.
+ Nguyên nhân khách quan: Phòng học theo kết cấu nhà dòng khép kín nên lớp học rất xa nhà vệ sinh (đi gần 20m mới đến nhà vệ sinh), 2 cấp học đi chung cầu thang.
+ Nguyên nhân chủ quan: Sỉ số mỗi lớp đông nhưng không thể tách lớp được vì mỗi lớp chỉ hơn 10 bé không thể gộp chung 3 lứa tuổi thành 01 lớp.
- Các vấn đề ưu tiên cần giải quyết trong giai đoạn tiếp theo.
+ Đề xuất với Ủy ban nhân dân Quận 3, phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, xin tách riêng biệt ra khỏi dòng Thánh Phao lô, đề nghị trường Hai Bà Trưng trả lại khu vực lầu 2 cho trường.
B. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
I. SỨ MỆNH
Thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 - Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nhà trường đã đặt ra sứ mệnh như sau:
- Tạo môi trường giáo dục thực sự mang lại niềm vui cho trẻ khi mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
- Tạo nên một đội ngũ giáo viên thực sự là người mẹ thứ hai là cô giáo đầu tiên.
- Tạo nên một tổng thể phong cách làm việc thực sự chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả trong nhà trường.
II. TẦM NHÌN
- Đến năm 2020, trường Mầm non Tuổi thơ 8 là địa chỉ tin cậy trong và ngoài quận, đạt kiểm định chất lượng giáo dục mầm non ở mức độ 2. Đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo: 100% giáo viên phải có trình độ từ đại học trở lên, có bằng A vi tính, bằng A anh văn. 100% Cán bộ quản lý giáo dục phải qua đào tạo về nghiệp vụ quản lý, đạt cử nhân quản lý và có bằng trung cấp lý luận chính trị.
- Thực hiện tốt lộ trình tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi do Phòng GD&ĐT đã xây dựng và triển khai thực hiện.
III. GIÁ TRỊ CỐT LÕI
- Tâm: Chăm sóc, giáo dục trẻ bằng tình thương yêu và dạy trẻ biết yêu thương, đối xử công bằng, tôn trọng và thực hiện tốt trách nhiệm của một nhà giáo.
- Trí: Không ngừng đổi mới và vận dụng các phương pháp giáo dục hiện đại nhằm mang đến cho trẻ những kiến thức cơ bản nhất thông qua việc tổ chức các họat động học mà chơi, chơi mà học.
- Đức: Đề cao và phát huy đạo đức nhà giáo, tuân thủ quy chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
IV. PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
- Phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm” phương thức “Học mà chơi , chơi mà học”.
- Chất lượng và hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ là mục tiêu hàng đầu, là nguyên tắc và định hướng cho các hoạt động trong nhà trường và đó cũng chính là sự thành công của đơn vị trong những năm tiếp theo.
C. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
I. Mục tiêu chung
- Thực hiện tốt chương trình GDMN. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của đội ngũ giáo viên, học sinh. Tinh thần tự nâng cao trình độ cá nhân và tìm nhân tố phát huy nội lực giới thiệu vào Đảng. Thực hiện tốt công tác phối hợp và tuyên truyền.
- Phấn đấu từ năm 2015 - 2020 đạt danh hiệu: Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mầm non năm học 2015 - 2016 cấp độ 1và đạt cấp độ 2 vào năm 2019 - 2020, bằng khen thành phố 2016 - 2017, cờ thi đua thành phố 2017 - 2018.
II. Mục tiêu cụ thể
1)Thực hiện kế hoạch giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học.
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Ghi chú
|
2015 - 2016
|
- 100% giáo viên thực hiện chương trình GDMN.
- 100% trẻ phát triển vận động qua hoạt động ngoài trời.
- 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi học tập kỹ năng sống.
|
|
2016 - 2017
|
- 100% giáo viên thực hiện chương trình GDMN.
- Kết nối mạng nội bộ và đánh giá trẻ trên trang web cho phụ huynh tham khảo.
|
|
2017 - 2018
|
- 100% giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy qua xem phim.
- Lồng ghép nội dung giáo dục lòng yêu thương với quê hương, đất nước và con người.
|
|
2018 - 2019
|
- 100% trẻ nhà trẻ - mẫu giáo được tham gia vào các hoạt động kỹ năng sống theo khả năng và phù hợp lứa tuổi.
- 100% giáo viên nhóm lớp 6 -> 12 tháng nắm phương pháp giảng dạy phù hợp độ tuổi.
|
|
2019 - 2020
|
- 100% giáo viên đổi mới cách tổ chức các bài tập - trò chơi vận động trên sân cỏ.
- Mở rộng hình thức vận động tập thể: đồng diễn, hội thao, vận đồng trường…
|
|
2). Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Ghi chú
|
2015 - 2016
|
- HT - 01 PHT hoàn tất lớp TCCT.
- 80% GV có trình độ đại học.
- 40% giáo viên đạt xuất sắc trong hội thi GVG cấp trường.
- Kết nạp 1 đảng viên mới.
- Số lớp tăng : 01
|
|
2016 - 2017
|
- 01 PHT tham gia lớp TCCT.
- 85% GV có trình độ đại học.
- 50% giáo viên đạt xuất sắc trong hội thi GVG cấp trường.
- 100% giáo viên học sơ cấp chính trị.
|
|
2017 - 2018
|
- 01 PHT hoàn tất lớp TCCT.
- 90% GV có trình độ đại học.
- 60% giáo viên đạt xuất sắc trong hội thi GVG cấp trường.
- Kết nạp 01 đảng viên mới.
|
|
2018 - 2019
|
- 01 giáo viên học quản lý.
- 01 đảng viên mới học TCCT
- 95% GV có trình độ đại học.
- 70% giáo viên đạt xuất sắc trong hội thi GVG cấp trường.
|
|
2019 - 2020
|
- 01 giáo viên học hoàn tất lớp quản lý.
- 01 đảng viên mới hoàn tất lớp TCCT
- 100% GV có trình độ đại học.
- 80% giáo viên đạt xuất sắc trong hội thi GVG cấp trường.
- Kết nạp 01 đảng viên mới.
|
|
3) Xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học theo hướng đa dạng hóa và hiện đại hóa
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Ghi chú
|
2015 - 2016
|
- Cải tạo mới 02 nhà vệ sinh 02 nhóm nhà trẻ (18-24 tháng và 25-36 tháng )
- Trang bị mỗi lớp 01 máy vi tính và kết nối mạng nội bộ nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin.
|
|
2016 - 2017
|
- Tiếp tục đề xuất cải tạo mới 03 nhà vệ sinh trong 03 lớp mẫu giáo (lầu 1) riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cẩu phụ huynh học sinh.
- Cải tạo nhà vệ sinh cũ ở tầng trệt thành phòng thư viện, phòng phó hiệu trưởng.
|
|
2017 - 2018
|
- Sửa chữa lại 4 phòng trên lầu 2 thành các phòng: phòng âm nhạc, tạo hình, chiếu phim 3D, phòng họp.
- Trang bị mới một số đồ - đồ chơi, lắp hệ thống camera các nhóm lớp và phòng chức năng.
|
|
2018 - 2019
|
- Xây mới bếp ăn 01 chiều theo qui định nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm.
- Thực hiện theo đề án phát triển của ngành học trong năm học này sẽ cải tạo 1 phòng để đón trẻ 6>12 tháng.
|
|
2019 - 2020
|
- Thực hiện mô hình sân chơi cỏ được học tập từ Nhật bản như : đá bóng, trượt cỏ…
- Trang bị một số đồ chơi vận động hiện đại: xe 2, 3 bánh, xe trượt 1 bánh…
|
|
4) Nâng cao chất lượng quản lý toàn diện nhà trường bằng công nghệ thông tin
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Ghi chú
|
2015 - 2016
|
- Kiểm tra 100% giáo viên thực hiện chương trình GDMN qua mạng nội bộ và các kỹ năng soạn thảo văn bản thông qua mạng nội bộ.
|
|
2016 - 2017
|
- Tiếp tục kiểm tra 100% giáo viên thực hiện chương trình GDMN qua mạng nội bộ.
- Kiểm tra việc đánh giá trẻ trên trang web cho phụ huynh tham khảo.
|
|
2017 - 2018
|
- Kiểm tra 100% giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy qua việc tổ chức cho trẻ xem phim và các chương trình trên ti vi: quà tặng cuộc sống…
- 100% giáo viên - công nhân viên được quan sát qua hệ thống camera.
|
|
2018 - 2019
|
- Tiếp tục quan sát qua hệ thống camera về việc tổ chức thực hiện các hoạt động trong ngày, đặc biệt quan sát hoạt động nhóm nhà trẻ 6 -> 12 tháng.
|
|
2019 - 2020
|
- Thực hiện dịch vụ nhắn tin thông báo đến phụ huynh các khoản thu tiền, kết quả cân đo, tình trạng dinh dưỡng và báo cáo tình hình sức khỏe của trẻ trong ngày đến phụ huynh.
|
|
5) Thực hiện hiệu quả chính sách giáo dục, huy động nguồn lực tài chính, xã hội hóa giáo dục
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Ghi chú
|
2015 - 2016
|
- Cải tạo mới 02 nhà vệ sinh 02 nhóm nhà trẻ (18-24 tháng và 25-36 tháng). Nhằm giúp giáo viên thuận lợi hơn trong công tác vệ sinh cho trẻ từ nguồn ngân sách.
- Trang bị mỗi lớp 01 máy vi tính và kết nối mạng nội bộ từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
|
|
2016 - 2017
|
- Cải tạo mới 3 nhà vệ sinh 3 lớp mẫu giáo.
- Cải tạo nhà vệ sinh cũ ở tầng trệt thành thư viện từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
|
|
2017 - 2018
|
- Sửa chữa lại 04 phòng trên lầu 2 thành các phòng: phòng âm nhạc, tạo hình, chiếu phim 3D, phòng họp từ nguồn ngân sách.
- Trang bị mới một số đồ - đồ chơi, lắp hệ thống camera từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
|
|
2018 - 2019
|
- Xây mới bếp ăn 01 chiều theo qui định nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm từ nguồn ngân sách
- Cải tạo 1 phòng mới để đón trẻ 6 ->12 tháng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa giáo dục.
|
|
2019 - 2020
|
- Mở rộng diện tích sân chơi cỏ và trang bị một số đồ chơi vận động hiện đại từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
|
|
6) Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Ghi chú
|
2015 - 2016
|
- 80% phụ huynh học sinh tham gia vào công trình chung của nhà trường.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh toàn trường đóng góp hỗ trợ cho 05 lớp 5 bộ máy vi tính (Đóng góp tùy khả năng ).
|
|
2016 - 2017
|
- 85% phụ huynh học sinh tham gia vào công trình chung của nhà trường.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh toàn trường đóng góp hỗ trợ cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng thư viện.
|
|
2017 - 2018
|
- 90% phụ huynh học sinh tham gia vào công trình chung của nhà trường:
+ Hỗ trợ đồ dùng, đồ chơi, hệ thống camera các phòng chức năng và nhóm lớp.
|
|
2018 - 2019
|
- 95% phụ huynh học sinh tham gia vào công trình chung của nhà trường và tham gia đóng góp hỗ trợ đồ dùng - đồ chơi cho các bé nhóm từ 6 -> 12 tháng.
|
|
2019 - 2020
|
- 100% phụ huynh học sinh tham gia vào công trình chung của nhà trường.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh toàn trường đóng góp hỗ trợ trồng cỏ 3 lá tạo sân chơi cỏ cho trẻ vận động.
|
|
D. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC
I. Thực hiện kế hoạch giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh
Thời gian
|
Giải pháp
|
Bộ phận thực hiện
|
2015 - 2016
|
- Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn về cách thực hiện chương trình, tổ chức các chuyên đề học tập chia sẻ kinh nghiệm
- Thực hiện lồng ghép: Hoạt động ngoài trời với tham quan để học tập kỹ năng sống.
|
02 Phó hiệu trưởng; Giáo viên.
|
2016 - 2017
|
Bồi dưỡng và củng cố cho đội ngũ giáo viên kỹ năng soạn chương trình Min8. Rèn kỹ năng đăng giáo án, trò chơi trên trang web trường để giới thiệu đến phụ huynh.
|
02 Phó hiệu trưởng; Giáo viên.
|
2017 - 2018
|
Bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin: Giảng dạy trẻ thông qua những bộ phim, chương trình: ngôi nhà mơ ước…Lồng ghép nội dung giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước.
|
02 Phó hiệu trưởng; Giáo viên.
|
2018 - 2019
|
Tăng cường công tác bồi dưỡng cho giáo viên về phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ lứa tuổi 6 ->12 tháng. Tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ đa dạng các hình thức thu hút trẻ.
|
Cán bộ quản lý; Giáo viên
|
2019 - 2020
|
Tổ chức bồi dưỡng, cho xem phim về giáo dục Nhật bản nhằm giúp giáo viên học tập cách tổ chức hội thao nhằm phát triển vận động ngoài trời cho trẻ: trườn, trèo, tuột trên đồi cỏ, đá bóng , bóng rổ
|
Cán bộ quản lý; Giáo viên
|
- Kiểm tra đánh giá mỗi học kỳ và cuối năm.
II. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ
Thời gian
|
Giải pháp
|
Bộ phận
thực hiện
|
2015 - 2016
|
- Triển khai và cho tập thể đăng ký thông qua họp hội đồng về kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2016- 2020. Động viên 3 GV đăng ký học liên thông lên đại học. Hỗ trợ mỗi giáo viên tiền bút phí 200.000đ.
- Phấn đấu kết nạp cô Bùi Lê Thu. Giới thiệu quần chúng ưu tú vào đảng Cô Hồng Xuân.
|
- Chi bộ
- Cán bộ quản lý
- Công đoàn
- Giáo viên
|
2016 - 2017
|
- Đề nghị Cô Ngọc Thảo tham gia lớp TCCT.
- Rà soát đội ngũ giáo viên cho học sơ cấp chính trị. Giới thiệu quần chúng ưu tú vào đảng Cô Kim Duyên.
- Phấn đấu kết nạp cô Hồng Xuân.
|
- Chi bộ
- Cán bộ quản lý
- Công đoàn
- Giáo viên
|
2017 - 2018
|
- Tiếp tục động viên giáo viên học tất các khóa học nâng cao trình độ.
- Phấn đấu kết nạp 01 đảng viên mới Kim Duyên , giới thiệu quần chúng vào Đảng Cô Thùy Vân và Cô Lê Thu học quản lý.
|
- Chi bộ
- Cán bộ quản lý
- Công đoàn
- Giáo viên
|
2018 - 2019
|
- Đề nghị Cô Hồng Xuân học TCCT.
- Tạo điều kiện cho giáo viên nhà trẻ tham gia lớp bồi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp lứa tuổi từ 6 -> 12 tháng.
|
- Chi bộ
- Cán bộ quản lý
- Công đoàn
- Giáo viên
|
2019 - 2020
|
- Kết nạp 01 đảng viên mới Cô Thùy Vân.
|
- Chi bộ
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
|
- Kiểm tra đánh giá mỗi học kỳ và cuối năm.
III. Xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học theo hướng đa dạng hóa và hiện đại hóa
Thời gian
|
Giải pháp
|
Bộ phận
thực hiện
|
2015 - 2016
|
- Họp cán bộ quản lý, lên kế hoạch cải tạo mới 02 nhà vệ sinh 02 nhóm nhà trẻ
- Trang bị mỗi lớp 01 máy vi tính kết nối mạng nội bộ (05 lớp trang bị 05 bộ)
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2016 - 2017
|
- Tiếp tục lên kế hoạch để cải tạo mới 03 nhà vệ sinh trong 03 nhóm lớp mẫu giáo.
- Cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng thư viện.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2017 - 2018
|
- Sau khi được nhận giấy chủ quyền, tiếp tục sửa chữa lại 04 phòng trên lầu 2 thành các phòng: phòng âm nhạc, tạo hình, chiếu phim 3D, phòng họp. Trang bị đồ dùng - đồ chơi, lắp camera từng phòng chức năng, các nhóm lớp.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2018 - 2019
|
- Lên kế hoạch để xây mới bếp ăn 01 chiều theo qui định nhằm bảo đảm VSATTP.
- Cải tạo 01 phòng nhóm nhỏ để đón trẻ 6 ->12 tháng, trang bị đồ dùng - đồ chơi.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2019 - 2020
|
- Sau khi được nhận giấy chủ quyền tách thửa thì mở rộng diện tích sân chơi, trổng cỏ 3 lá tạo sân chơi vận động cho trẻ.
- Trang bị một số đồ chơi vận động hiện đại ngoài trời nhằm phát triển nhu cầu hiện đại.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
- Kiểm tra đánh giá mỗi học kỳ và cuối năm.
IV. Nâng cao chất lượng quản lý toàn diện nhà trường bằng công nghệ thông tin
Thời gian
|
Giải pháp
|
Bộ phận
thực hiện
|
2015 - 2016
|
- Liên hệ với Công ty viễn thông đến kết nối mạng nội bộ từng lớp.
- Trang bị mỗi lớp 01 máy vi tính. Lên kế hoạch và kiểm tra việc lập kế hoạch giảng dạy của từng giáo viên và các bộ phận .
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Công đoàn
|
2016 - 2017
|
- Tiếp tục kiểm tra việc lập kế hoạch giảng dạy của từng giáo viên và các bộ phận.
- Kiểm tra các bộ phận về việc đăng tải các nội dung, hình ảnh lên trang web trường.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Công đoàn
|
2017 - 2018
|
Thực hiện công tác xã hội hóa nhằm lắp đặt hệ thống Camera nhằm bao quát và kiểm tra hoạt động các nhóm lớp: giờ ăn, giờ ngủ… Kiểm tra lịch hoạt động phòng chiếu phim 3D.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Công đoàn
|
2018 - 2019
|
- Quan sát qua hệ thống camera về việc tổ chức thực hiện các hoạt động của nhóm nhà trẻ 6 -> 12 tháng để kịp thời điều chỉnh phù hợp với lứa tuổi bé.
- Kiểm tra hoạt động bếp ăn 01 chiều thường xuyên nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Công đoàn
|
2019 - 2020
|
Liên hệ công ty viễn thông để hợp đồng về việc nhắn tin cho phụ huynh về các khoản thu tiền, kết quả cân đo, tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ trong ngày…
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Công đoàn
|
- Kiểm tra đánh giá mỗi học kỳ và cuối năm.
V. Thực hiện hiệu quả chính sách giáo dục, huy động nguồn lực tài chính, xã hội hóa giáo dục
Thời gian
|
Giải pháp
|
Bộ phận
thực hiện
|
2015 - 2016
|
- Họp cán bộ quản lý, làm tờ trình gửi các phòng ban xin ngân sách để cải tạo mới 02 nhà vệ sinh 02 nhóm nhà trẻ (18- 24 tháng và 25-36 tháng )
- Tổ chức Đại hội Đại biểu phụ huynh học sinh triển khai công trình của năm học, gửi thư ngỏ đến phụ huynh về công trình trang bị mỗi lớp 01 máy vi tính kết nối mạng nội bộ.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2016 - 2017
|
Tiếp tục lên kế hoạch xin ngân sách để cải tạo mới 3 nhà vệ sinh trong 03 nhóm lớp mẫu (lầu 1) - Tổ chức Đại hội Đại biểu phụ huynh học sinh triển khai công trình của năm học, gửi thư ngỏ đến phụ huynh về công trình cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng thư viện.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2017 - 2018
|
- Sau khi được nhận giấy chủ quyền tách thửa thì tổ chức họp cán bộ quản lý, làm tờ trình gửi các phòng ban xin ngân sách để cải tạo mới 04 phòng trên lầu 2 thành các phòng: phòng âm nhạc, tạo hình, chiếu phim 3D, phòng họp.
- Tiếp tục gửi thư ngỏ đến phụ huynh về công trình: trang bị đồ dùng - đồ chơi, lắp camera.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2018 - 2019
|
Tổ chức họp cán bộ quản lý, làm tờ trình gửi các phòng ban xin ngân sách để xây mới bếp ăn 1 chiều theo qui định nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Cải tạo 1 phòng nhóm nhỏ để đón trẻ từ 6 ->12 tháng, trang bị đồ dùng – đồ chơi phù hợp lứa tuổi .
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2019 - 2020
|
Sau khi được nhận giấy chủ quyền tách thửa thì mở rộng diện tích sân chơi, trổng cỏ 3 lá tạo sân chơi vận động cho trẻ. Trang bị một số đồ chơi vận động hiện đại từ nguồn xã hội hóa.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
- Kiểm tra đánh giá mỗi học kỳ và cuối năm.
VI. Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế
Thời gian
|
Giải pháp
|
Bộ phận
thực hiện
|
2015 - 2016
|
- Thành lập Ban đại diện cha mẹ học sinh, tổ chức phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh toàn trường đóng góp hỗ trợ cho 05 lớp 05 bộ máy vi tính.
- Tổ chức các tiết dạy, thao giảng mời phụ huynh đến tham quan, dự giờ việc vận dụng máy vi tính kết nối mạng và giảng dạy cho học sinh tại lớp.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2016 - 2017
|
- Trao đổi với Đảng ủy phường 8, làm tờ trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, phòng Nội vụ, phòng Tài chính về việc xây nhà vệ sinh trong lớp.
- Tiếp xúc, bàn bạc với Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh về kế hoạch xây nhà vệ sinh mới, cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng thư viện. Sau khi xây xong mời các Ban và phụ huynh về tham quan.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2017 - 2018
|
- Trao đổi với Đảng ủy Phường 8, làm tờ trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 phòng Nội vụ, phòng Tài chính việc cải tạo lại 04 phòng trên lầu 2.
- Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh toàn trường đóng góp hỗ trợ đồ dùng - đồ chơi ở phòng âm nhạc - thể dục và phòng chiếu phim 3D và hệ thống camera.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2018 - 2019
|
- Trao đổi với Đảng ủy Phường 8, làm tờ trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, phòng Nội vụ, phòng Tài chính về việc xây mới nhà bếp và cải tạo lại 01 phòng nhỏ để nhận trẻ 6 -> 12 tháng.
- Tổ chức cho phụ huynh tham quan bếp ăn 01 chiều và nhóm lớp trẻ từ 6 -> 12 tháng.
|
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên
- Phụ huynh
|
2019 - 2020
|
Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh toàn trường đóng góp hỗ trợ trồng cỏ 3 lá tạo sân chơi cỏ và trang bị mới một số đồ chơi vận động hiện đại khác.
|
Cán bộ quản lý
Giáo viên
Phụ huynh
|
- Kiểm tra đánh giá mỗi học kỳ và cuối năm.
E. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Tổ chức theo lộ trình từng năm học giai đoạn từ 2015 - 2020.
- Phương thức tiến hành cụ thể: thành lập Ban chỉ đạo, có kế hoạch thực hiện và phân công từng bộ phận chịu trách nhiệm cũng như biện pháp điều chỉnh kịp thời.
- Nội dung, biện pháp thực hiện, kiểm tra và đánh giá mức độ thực hiện từng giai đoạn được liệt kê chi tiết.
- Huy động mọi nguồn lực và cùng chung tay thực hiện suốt 5 năm.
DUYỆT CỦA CƠ QUAN LÃNH ĐẠO
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thụy Thanh Vân
|